พ.ค. 14

ราชภัฏสวนสุนันทา www.ssru.ac.th 12 june 66 ม.ราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา คณะสวนสุนันทา ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนสวนสุนันทา ม.ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 47 by Dell

0 0
Read Time:5 Minute, 4 Second

ราชภัฏ ไปเที่ยว ชมวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง ม.ราชภัฏ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องลือที่คนอีกหลายคน อาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ว่าทราบหรือเปล่าว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับรวมทั้งพำนักของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน และยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในขณะนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปชมพระราชวัง สวนสุนันทา กันดีกว่าและก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑ์ที่ออกจะมีความน่าดึงดูดใจ และไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ภายใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยจัดว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้าง อยากจะแนะนำให้คุณได้ลองเดินเที่ยว เดินเล่น กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชตำหนัก ด้านในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญแล้วก็ดีอย่างแน่แท้กับสาระสำคัญ กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งสังเกตได้ไม่ยากจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้เรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน รวมทั้งมองไปตรงกันข้ามจะพบพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธาท้องฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างดี และเมื่อได้เข้าไปข้างใน ตัวอาคารจะเห็นถึงบันไดเวียน แล้วก็สถาปัตยกรรมต่างๆด้านในตำหนัก

ที่ให้มองเห็นถึงความยอดเยี่ยม แล้วก็มีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น และก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ว่ายังคงความคลาสสิค รวมทั้งมีความนำสมัยได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความคิดว่าประเทศไทย ในช่วงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง [Redirect Only] ของบ้านที่พักได้ดีแบบนี้อีกด้วย

โดยต้นเหตุเป็นองค์ประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมและหลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ เป็นพระราชวังของคนไหนกันแล้ว สวนสุนันทา นั้นคือคนไหนที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติภูมิหลัง ที่ออกจะน่าสนใจจำนวนมาก พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเริ่ม ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากสัญจรยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความต้องการ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังที่กล่าวถึงมาแล้วเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาขอความกรุณาเกล้า ให้สร้างต่อกระทั่งเสร็จ และก็สวนสุนันทา จึงแปลงเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา ถือได้ว่าพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นท้ายที่สุด เนื่องมาจากจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่มีความจำเป็นต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของประเทศไทยเลยทีเดียว ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรู้แล้วก็น่าสงวนเอาไว้

ด้านในตึก มีความน่าสนใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวตึกและก็พิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏสวนสุนันทา อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการรับประทานอาหารแล้ว ดังนั้น ข้างเจ้านายในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งสตรีกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมรวมทั้งเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

และเจ้าฝ่ายในก็เรียกได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ รวมทั้งฝึกซ้อมการใช้ช้อนส้อมได้เป็นอย่างดีรวมถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องด้วยพิธีสำคัญ จากแขกระดับบ้านเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ความเป็นมาที่ช้านาน ที่ให้ท่านได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศรวมทั้งการปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอสมควรแล้วก็มีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกเสมือน กับปัจจุบันเลยแต่โดยรวมแล้ว ก็เรียกได้ว่าให้อาจความคลาสสิค แม้ว่าจะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูราวกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับยุคของตัวเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเที่ยวชมพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ม.ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานไม่น้อยโดยยิ่งไปกว่านั้นในบทความของเรานั้น เป็นเพียงแค่นิดหน่อยเพียงแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมด้านในอาคารแล้วก็สิ่งของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง ต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างสร้างความไม่เหมือนไม่น้อย และเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะเหมาะสมที่สุด และก็ดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

ปิดความเห็น บน ราชภัฏสวนสุนันทา www.ssru.ac.th 12 june 66 ม.ราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา คณะสวนสุนันทา ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนสวนสุนันทา ม.ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 47 by Dell
comments

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%